Gucci vs Forever 21: Cuộc chiến pháp lý tiếp tục leo thang

Ngày: 28/08/2017 lúc 16:11PM

Thương hiệu thời trang xa xỉ của Ý, Gucci, vừa tiếp tục đệ đơn kiện Forever 21 vì đã không chấm dứt việc kinh doanh những thiết kế sản phẩm được cho là “ăn cắp trắng trợn” hai mẫu họa tiết kẻ sọc định danh của Gucci là “xanh dương – đỏ” và “xanh lá – đỏ”. Cuộc chiến pháp lý của hai bên tiếp tục leo thang!

Nội dung đơn kiện bao gồm phần kiến nghị bác bỏ lời khiếu nại trước đó của Forever 21 (F21) về việc thương hiệu của họ bị tổn hại vì những lời kiện tụng của Gucci, và tiếp tục phản pháo Forever 21 về việc “vi phạm quyền thương hiệu, làm mất tính định danh của thương hiệu và cạnh tranh không công bằng”.

Theo nội dung của đơn kiện, Gucci tiến hành phản tốbởi vì “Forever 21 đã dám thách thức những dấu ấn định danh và nổi tiếng nhất của thương hiệu. Và hơn thế nữa là do Forever 21 dám khiếu nại ngược lại Gucci, cũng như đường lối kinh doanh của họ, được xây dựng trên sự phá hoại những khái niệm về sự bảo hộ thương hiệu và. Mà sự bảo hộ thương hiệu là điều tối quan trọng của Gucci”.

Đơn khiếu nại này vừa được Gucci đệ lên Tòa án cấp Quận Hoa Kỳ tại California là động thái mới nhất trong việc bảo vệ hình ảnh thương hiệu sau khi gửi hàng loạt thư yêu cầu Forever 21 chấm dứt việc sử dụng và kinh doanh những mặt hàng có sử dụng họa tiết định danh của Gucci, và tất nhiên yêu cầu trong những bước thư này không được F21 thực thi. Những item nằm trong danh sách yêu cầu ngừng kinh doanh bao gồm những mẫu áo khoác bomber nhũ bạc hay floral, những mẫu áo jumper họa tiết bươm bướm, áo jumper có họa tiết hình cọp và choker.


Những sản phẩm nằm trong danh sách

Trước đó, Forever 21 đã đệ đơn lên toà án cấp Quận của California để tìm kiếm sự bảo hộ chống lại đơn kiện của Gucci. Trong đơn của Forever 21 nói rằng “Gucci không có quyền tự nhận riêng những họa tiết monopoly xanh dương-đỏ và xanh lá-đỏ trên quần áo và phụ kiện là của riêng mình… Bất cứ họa tiết sọc hoặc màu sắc nào được sử dụng trên các sản phẩm của Forever 21 đều chỉ mang tính trang trí và thẩm mỹ”.

Trong khi Forever 21 cứ khăng khăn rằng họ không vi phạm bản quyền thương hiệu của Gucci, nhưng hẳn ai cũng biết, không phải ngẫu nhiên mà những thương hiệu thời trang nhanh đã nhanh tay chuyển hướng sang chọn Gucci là “tâm điểm của cảm hứng”. Điều này rất dễ hiểu, vì Gucci hiện đang là một trong những thương hiệu thời trang thành công và có ảnh hưởng nhất hiện nay. Doanh thu của họ tăng 43,4% trong nửa đầu năm 2017, tạo nên thành quả nổi bật nhất cho công ty mẹ Kering.

Charming Shoes
BÌNH LUẬN

Tin cùng chuyên mục